Sơ lược về Kinect | XBOX Việt Nam

Sơ lược về Kinect

ryanT5/7/10 13,992   7

  1. ryanT

    ryanT XVN Pro

    Bài viết:
    294
    Được thích:
    5
    Điểm:
    1,410
    Ngày tham gia
    21/7/09
    Kinect​


    [​IMG]
    Kinect

    Kinect là tên gọi chính thức của Project Natal, một thiết bị mang đến trải nghiệm game không cần đến controller mà Microsoft đã phát triển dành riêng cho Xbox 360. Vốn là một thiết bị add-on cho X360, nó cho phép người dùng điều khiển và tương tác với cỗ máy X360 mà không cần chạm đến controller thông qua các hành động, câu lệnh, hoặc các đồ vật và hình ảnh có sẵn.

    Đây là một dự án vô cùng táo bạo nhằm đưa X360 vượt qua ngưỡng của một cỗ máy chơi game thông thường.

    Kinect được lên lịch phát hành trên toàn thế giới vào 04/11/2010. Dù chưa có thông báo chính thức về giá, nhưng nhiều của hàng bào gồm Microsoft's online store, đã đưa ra giá cho sản phẩm là 150 USD.

    Technology​


    Thiết bị cảm biến Kinect là một thanh ngang kết nối với một trụ nhỏ bằng một trục cơ đứng. Thiết bị bao gồm một RGB camera, bộ cảm biến chiều sâu và microphone nhận diện nhiều dòng lệnh được vận hành bởi một phần mềm độc quyền, giúp thiết bị có thể bắt chuyển động 3D toàn cơ thể, nhận diện khuôn mặt và nhận diện giọng nói. Microphone cảm biến câu lệnh của Kinect cho phép thiết bị xác định, xử lí nhiều nguồn âm thanh và ngăn cản nhiễu tiếng ồn, cho phép thực hiện những việc như party chat trên Xbox Live mà không cần headset chẳng hạn.

    Bộ phận cảm biến của Kinect bao gồm một máy chiếu tia hồng ngoại cùng một bộ phận cảm biến CMOS đơn sắc, giúp cho Kinect có thể hoạt động được dưới bất kì nguồn sáng nào. Tầm hoạt động của thiết bị có thể điều chỉnh được, một phần mềm trong Kinect có thể tự xác định vùng cảm biến dựa trên gameplay và môi trường quanh người chơi ví dụ như cái ghế.

    [YOUTUBE]7B0Z6FQPE1Y[/YOUTUBE]
    Gameplay Promotional Demo

    Kinect được phát triển dựa vào công nghệ phần mềm độc quyền của Microsoft và công nghệ 3D camera của hãng PrimeSense thuộc Do Thái, làm cho hệ thống có thể thu thông tin của các hình ảnh 3D từ các tia hồng ngoại liên tục được vạch sẵn.

    Được Microsoft đăng kí độc quyền như là cơ sở quan trọng nhất của Kinect, công nghệ phần mềm cho phép hệ thống có thể nhận biết cử chỉ, khuôn mặt, giọng nói một cách vượt bậc. Theo như các thông tin của các hãng bán lẻ, Kinect có thể ghi nhận 6 người cùng lúc kể cả hai người chơi để phân tích chuyển động của 20 khớp xương mỗi người chơi. Dựa vào khoản cách với thiết bị, Kinect sẽ chuyển sang chế độ tự hiệu chỉnh, có thể nhận biết được ngón tay của mỗi người.

    Và cũng theo thông tin từ các hãng bán lẻ, Kinect có tỉ lệ frame rate là 30 Hz và 32-bit color VGA video resolution (640×480 pixels). Bộ cảm biến chiều sâu có tầm phân giải 16-bit QVGA (320×240 pixels với độ sâu 65,536 mỗi pixel), có tầm hoạt động thực tế là từ 1.2 đến 3.5 mét. KInect có góc quan sát là 57° theo trục ngang và 43° theo trục dọc, trong khi đó trục cơ đứng có thể nghiêng lên xuống 27°. Microphone có thể hoạt động với 16-bit radio mỗi kênh ở 16 kHz.

    Vì Kinect cần nhiều điện năng để hoạt động nên cổng USB của X360 không thể đáp ứng mà phải qua một adapter để chia thành 2 kết nối riêng là USB và kết nối nguồn, giúp cho thiết bị sẽ kết nối với X360 bằng cổng USB trong khi nguồn điện sẽ được lấy từ bo mạch của chiếc console qua đường AC adapter. Phiên bản X360 mới sẽ không cần adapter vì nó có các AUX port đặc biệt để cung cấp cho cổng kết nối.

    History


    Kinect lần đầu tiên được giới thiệu vào ngày 1 tháng 6 tại E3 2009 dưới tên mã là Project Natal. Theo truyền thống lấy tên thành phố để đặt tên mã của Microsoft, project Natal được lấy tên từ thành phố Natal của Brazil để ghi công Alex Kipman director của Microsoft, người đã khai sinh ra dự án Natal và cũng là một người có nguồn gốc từ Brazil. Cái tên Natal được chọn vì natal nghĩa là "một cuộc sống mới", với ngụ ý của Microsoft là "sự ra đời của một hệ thống giải trí gia đình mới". Tại E3 2009, Microsoft cũng đã thông báo là hơn một ngàn bộ phần mềm phát triển đã được đưa cho các hãng phát triển game.

    Ba demo đã được trình diễn tại Microsoft's E3 2009 Media Briefing: Ricochet, Paint Party và Milo & Kate. Một bản demo dựa trên Burnout Paradise cũng được trình diễn bên ngoài Microsoft's media briefing. Tại E3 2009, Natal có thể ghi nhận được 4 người cùng lúc với 48 điểm xương trên cơ thể người tại mức 30Hz.

    [​IMG]
    Milo & Kate

    Vào lúc đấy đã có một tin đồn cho rằng Project Natal sẽ chỉ tương thích với một hệ Xbox 360 mới (được cho là sẽ được thiết kế mới, và/hoặc nâng cấp phần cứng). Nhưng Mic đã bác bỏ tin đồn này và thông báo rằng Natal sẽ tương thích với tất cả các phiên bản X360. Mic cho biết đó chính là một phát minh quan trọng, như là một cơ sở vững chắc cho hệ Xbox như là Xbox Live vậy. Kinect đã từng được Microsoft CEO Steve Ballmer ví như là một hệ Xbox mới. Khi được hỏi liệu sự xuất hiện của thiết bị có làm dài ra vòng đời của X360 hay không (thường là 5 năm), Microsoft corporate vice president Shane Kim cho rằng Xbox 360 sẽ sống đến 2015 (10 năm).

    Trong quá trình phát triển Kinect, đội phát triển đã thử nghiệm nhiều game khác nhau để nâng khả năng của thiêt bị. Trong số đó là Beautiful Katamari và Space Invaders Extreme, vốn đã được biểu diễn tại Tokyo Game Show tháng 9 năm 2009. Theo như giám đốc sáng tạo Kudo Tsunoda, đưa hệ thống điều khiển của Kinect vào các game cũ cần một đoạn code thay đổi đặc biệt, làm cho việc ứng dụng Kinect vào các game cũ qua software update gặp rất nhiều khó khăn.

    [​IMG]
    Beautiful Katamari

    Dù cho bộ phận cảm biến vốn được thiết kế riêng một microprocessor để tự xử lý những việc như skeletal mapping (sắp xếp cử động xương), nhưng vào tháng 1 năm 2010 thì bộ phận cảm biến không còn có một processor riêng nữa. Thay vào đó, nó được đảm nhận bởi một processor core của Xbox 360's Xenon CPU. Theo như Alex Kipman, Kinect sẽ chiếm 10-15% tài nguyên của X360.

    Vào 13 tháng 6 năm 2010, Mic mở hội nghị "World Premiere 'Project Natal' for the Xbox 360 Experience" tại Galen Center. Tại đây Project Natal đã có tên gọi chính thức là Kinect, vốn là sự kết hợp giữa "kinetic" (chuyển đông và "connect"(kết nối), cũng chính là mục tiêu mà thiết bị hướng tới. Microsoft cũng đã thông báo ngày phát hành tại Bắc Mỹ là 4/11/2010. Và cũng tại đây, Microsoft đã giới thiệu một thiết kế mới của Xbox 360, tương thích hoàn toàn với Kinect.

    [​IMG]
    Xbox 360 (trái) và Xbox 360 S (phải)​

    Software


    Cần ít nhất 175 MB bộ lưu trữ để cài đặt, phần mềm của hệ thống Kinect cho phép người dùng tương tác với Xbox 360 Dashboard bằng các câu lệnh và cử chỉ. Các công nghệ như nhận diện giọng nói, khuôn mặt được dùng để tự đông nhận diện người dùng.

    [​IMG]
    Kinectimals

    Vào tháng 11/2009, Microsoft đã đưa ra danh sách các hãng phát hành thứ 3 đang phát triển game cho Kinect, bao gồm: Activision Blizzard, Bethesda Softworks, CAPCOM, Disney Interactive, Electronic Arts, Konami, MTV Games, Namco Bandai, Sega, Square Enix, THQ Inc. và Ubisoft. 16 tựa game dành cho Kinect khi sản phẩm phát hành cũng đã được thông báo, cùng với nhiều sản phẩm khác cũng được xác nhận sẽ hỗ trợ cho Kinect.
     
  2. Luker

    Luker Test

    Bài viết:
    1,051
    Được thích:
    578
    Điểm:
    8,380
    Ngày tham gia
    13/2/09
    Bài viết rất hữu ích. Cảm ơn bạn đã đóng góp cho forum : )
     
    1 Người thích điều này
  3. nghiem_thinh

    nghiem_thinh XVN Slayer

    Bài viết:
    865
    Được thích:
    9
    Điểm:
    4,380
    Ngày tham gia
    25/4/09
    Ôi giời con sư tử con mặt như hề=))
     
  4. No_Mercy_2ne1

    No_Mercy_2ne1 Noob

    Bài viết:
    1,931
    Được thích:
    749
    Điểm:
    22,760
    Ngày tham gia
    13/5/10
    trò Kinectimals sao giống giống viva pinita :mad:):mad:)
     
  5. kratos

    kratos XVN Veteran

    Bài viết:
    373
    Được thích:
    0
    Điểm:
    0
    Ngày tham gia
    14/2/09
    150 $ :-O

    giá ko mềm chút nào ^:)^

    lại phải nhịn ăn nhịn uống :-O3
     
  6. Tigerlily

    Tigerlily Newbie

    Bài viết:
    7
    Được thích:
    0
    Điểm:
    5
    Ngày tham gia
    30/7/10
    giá tuy ko mềm như Tig thấy xứng đáng ấy chứ....
    Tig tính mua Wii mà chắc để gom em này...
    mà nghe đồn PS Move sẽ còn ra trước em này nữa mà tới h chưa thấy động tĩnh j`...gian hàng của PS3 tại E3 năm nay xem chừng cũng nhỏ con hơn mọi năm...hông biết có chuyện j` nhỉ ? >:)>:)>:)
     
  7. kutun

    kutun XVN Destroyer

    Bài viết:
    1,973
    Được thích:
    636
    Điểm:
    12,780
    Ngày tham gia
    4/7/09
    Xem những j` Kinect thể hiện ở E3 thì PS Move :nono:
     
  8. Kin_Dawn

    Kin_Dawn XVN Pro

    Bài viết:
    169
    Được thích:
    5
    Điểm:
    300
    Ngày tham gia
    29/7/09

Chia sẻ trang này

Share

Đang tải...